Thoát khỏi nỗi lo về trĩ tại địa chỉ phòng khám bệnh trĩ quận 3 uy tín

Từ ngày xưa đã có câu “thập nhân cửu trĩ” để chỉ mức độ phổ biến của trĩ. Và dù phổ biến như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này. Vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về bệnh trĩ cũng như địa chỉ phòng khám bệnh trĩ quận 3 chất lượng mà bạn đọc có thể an tâm chữa trị trĩ.

1. Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là một dạng bệnh lý liên quan đến sự biến đổi cấu trúc của ống hậu môn. Là hệ quả trực tiếp của tình trạng phình giãn tĩnh mạch ở phần cuối trực tràng, xung quanh hậu môn, có khả năng gây xung huyết và bị sa ra bên ngoài. Theo nhiều thống kê có đến gần ¾ dân số trên thế giới mắc phải căn bệnh này. Hầu như mọi người đều có khả năng bị trĩ, đặc biệt những người trong độ tuổi từ 45 - 65 là những đối tượng có nguy cơ mắc cao nhất.

Bệnh trĩ là gì?

Dựa vào vị trí búi trí ở phía trên hay phía dưới đường lược hậu môn mà bệnh được phân chia thành 3 loại chính sau:

Trĩ nội: Các búi trĩ nằm ở vị trí sâu trong ống hậu môn và không thể quan sát bằng mắt thường được. Không gây cảm giác đau đớn, tuy nhiên nếu kéo dài không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng sa búi trĩ.

Trĩ ngoại: Các búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn nên thường dễ phát hiện hơn so với trĩ nội, tuy nhiên lại khiến người bệnh cảm thấy vướng víu và khó chịu.

Trĩ hỗn hợp: Đây là trình trạng bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại.

2. Các triệu chứng thường gặp ở bệnh trĩ

Nhìn chung, về cơ bản bệnh trĩ sẽ có những triệu chứng như chảy máu, có cảm giác ngứa, hơi sưng, bị kích ứng ở vùng hậu môn hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại trĩ mà sẽ có những dấu hiệu nhận biết riêng biệt, như:

Các triệu chứng thường gặp ở bệnh trĩ

Trĩ nội

Mặc dù người bệnh không nhìn thấy được trĩ nội nhưng vẫn có thể nhận diện được qua những biểu hiện như chảy máu khi đi đại tiện, máu lẫn vào phân hoặc dây vào bồn cầu, khăn giấy.

Ngoài ra, khi tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng xuất hiện tình trạng sa búi trĩ thì có thể thấy xuất hiện các mô xung quanh hậu môn hơi sưng đỏ, đau nhức trong lúc đi nặng và thụt vào sau khi đi xong.

Trĩ ngoại

Cảm giác đau nhức, ngứa ngáy hay chảy máu là những biểu hiện thường thấy ở trĩ nội. Thêm vào đó có thể xuất hiện tình trạng máu bị ứ lại hình thành nên các huyết khối kèm theo đau nhức, sưng viêm.

3. Các biến chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường rất khó để nhận biết được vì gần như các triệu chứng chưa quá rõ ràng và không gây ra ảnh hưởng gì nghiêm trọng, nên người bệnh thường chủ quan mà bỏ qua. Tuy nhiên, nếu không được sớm chữa trị, tình trạng bệnh sẽ dần trở nên xấu đi và không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh và còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như:

-Viêm nhiễm: Trường hợp búi trĩ bị quần áo cọ xát dẫn đến bị rách ra và chảy máu hay luôn ở trong tình trạng ẩm ướt có thể dẫn đến bị nhiễm trùng hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

- Sa nghẹt hậu môn: Theo thời gian nếu không được chữa trị kịp thời, các búi trĩ sẽ phát triển và tăng lên kích thước gây chèn ép làm tắc ống hậu môn khiến người bệnh không thể đi nặng kéo theo làm ảnh hưởng hưởng đến chức năng của nhiều cơ quan khác.

Các biến chứng của bệnh trĩ

- Tắc mạch trĩ: Các búi trĩ không được cung cấp đủ máu để phát triển về lâu dần sẽ bị nhiễm khuẩn và hoại tử. Tình trạng này là do các mạch máu nuôi trĩ lâu ngày bị chèn ép và tạo hình thành các cục máu đông dẫn đến bị tắc nghẽn không thể nuôi dưỡng trĩ.

- Nhiễm trùng máu: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ. Xuất phát từ việc vùng búi trĩ bị viêm nhiễm trước đó không được điều trị dứt điểm tạo kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào máu. Lúc này bệnh gần như không thể chữa khỏi hoàn toàn hoặc có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

- Ung thư trực tràng: Một khi xuất hiện tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào bên trong trực tràng và hình thành nên các khối u ác tính đại tràng. Có thể xem đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ.

Vì vậy, khi nhận thấy có các dấu hiệu bệnh trĩ hoặc bắt đầu xuất hiện các biến chứng vừa nêu ở trên người bệnh nên đến ngay các địa chỉ phòng khám bệnh trĩ quận 3 uy tín, chất lượng như phòng khám Đa khoa Tháng Tám để thăm khám và điều trị trước khi quá muộn.

4. Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả từ các phương pháp dân gian đến các liệu pháp y khoa hiện đại. Tuy nhiên, với những ưu thế về độ an toàn, tính hiệu quả và khả năng hạn chế các biến chứng xảy ra thì các liệu pháp y khoa hiện đại vẫn luôn được ưu tiên và khuyến khích sử dụng, cụ thể:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

Tùy thuộc vào tình trạng và mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn chỉ định dùng thuốc theo liều lượng thích hợp. Sẽ bao gồm thuốc uống và thuốc bôi ngoài để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Phương pháp này thường sẽ chỉ mang lại hiệu quả đối với những trường búi trĩ vừa mới khởi phát, còn nhẹ.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT

Đối với những trường hợp bị trĩ nội hay trĩ hỗn hợp thì sẽ áp dụng phương pháp PPH để tiến hành điều trị. Sử dụng thiết bị chuyên dụng PPH để tiếp cận các búi trĩ nằm khuất trong hậu môn và thực hiện thắt nút búi trĩ và thực hiện cắt bỏ trĩ.

Đối với những trường hợp bị trĩ ngoại thì sẽ áp dụng phương pháp HCPT để tiến hành điều trị. Phương pháp này hoạt động dựa vào sóng điện cao tần để loại bỏ hoàn toàn các búi trĩ mà không làm tổn thương đến các vùng xung quanh hay ảnh hưởng đến cấu trúc của hậu môn - trực tràng.

Trên đây là những phương pháp điều trị trĩ hiệu quả hiện nay mà hầu như tại các địa chỉ phòng khám bệnh trĩ quận 3 đều đã và đang áp dụng. Đảm bảo người bệnh sẽ luôn được điều trị trĩ an toàn, dứt điểm bằng các phương pháp hiện đại khi tìm đến các cơ sở uy tín tại khu vực này.

5. Địa chỉ phòng khám bệnh trĩ Quận 3 an toàn, hiệu quả - phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng 8, P.6, Q.3, TP.HCM) là đơn vị y tế đi dẫn đầu trong việc khám chữa các vấn đề sức khỏe về trĩ từ những trường hợp nhẹ đến những trường hợp nặng, đi kèm biến chứng. Tiếp nhận thăm khám, điều trị cho hàng ngàn trường hợp bị trĩ và nhận về vô số những phản hồi tích cực từ người bệnh. Sở dĩ đạt được những thành tựu như vậy là nhờ vào những ưu điểm nổi bật của phòng khám, như:

Phòng khám bệnh trĩ Tháng Tám

Đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng vốn kinh nghiệm dày dặn, phong phú. Nhân viên y tế chuyên nghiệp, chu đáo, luôn hỗ trợ người bệnh.

Cơ sở vật chất được đầu tư và nâng cấp liên tục mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Áp dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật loại bỏ trĩ hiện đại, an toàn và hiệu quả cao.

Quy trình khám khám chữa bệnh khoa học, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian.

Cung cấp các dịch vụ thăm khám và điều trị ngoài giờ hành chính, tạo điều kiện thuận tiện để người bệnh đến thăm khám tại đây.

6. Tổng kết

Mong rằng với những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về phòng khám Tháng Tám - địa chỉ phòng khám bệnh trĩ Quận 3 uy tín. Nếu bạn còn có thắc mắc nào khác về bệnh trĩ hay có nhu cầu đặt lịch hẹn khám trĩ tại phòng khám Đa khoa Tháng Tám, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 028 7300 0666 để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 0287.3000.666

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<